Giỏ hàng

Có nên lựa chọn nghề Spa? Ưu nhược điểm khi học Spa thẩm mỹ

Vài năm trở lại đây, nhu cầu làm đẹp của người dân Việt Nam tăng đột biến. Đặc biệt là ở các thành phố lớn như Đà nẵng, TPHCM, Hà nội.... Nhiều Spa ra đời để giải quyết nhu cầu làm đẹp thiết yếu không những cho chị em mà còn cả cho nam giới. Chính vì thế nhu cầu nguồn lao động có tay nghề không đáp ứng đủ nhu cầu tuyển dụng của các cơ sở Spa.

Nếu bạn là người yêu cái đẹp và có đam mê với nghề Spa thì đây sẽ là thời điểm tốt để tìm hiểu và học nghề. Vừa đảm bảo thu nhập vừa có nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp. Cùng Viện thẩm mỹ công nghệ cao Liên Anh Đà nẵng tìm hiểu cơ hội việc làm đầy tiềm năng này nhé!

Học Spa có khó không? Nên bắt đầu từ đâu?

Có nên học nghề Spa thẩm mỹ? 

Câu hỏi nên học nghề Spa được rất nhiều bạn trẻ đặt ra bởi sức hot mà nghề đang thống lĩnh trên thị trường việc làm hiện nay. 

Nghề Spa là nghề hot do nhu cầu làm đẹp tăng rõ rệt, là một ngành làm việc có môi trường làm việc sang trọng và cao cấp do đó mức lương mà những người làm trong ngành này cũng hot không kém.

Một điều nữa là việc chăm sóc sức khỏe sắc đẹp ở Việt Nam ngày càng được chú trọng. Cả phụ nữ và nam giới khi có điều kiện kinh tế hơn sẽ chú ý hơn đến nhan sắc và các dịch vụ thư giãn mà các Spa đem lại.

Có nên học nghề Spa thẩm mỹ

Do đó nghề Spa đang có rất nhiều cơ hội để bạn có cơ hội dấn thân, và phát triển không chỉ thu nhập và còn mang lại những giá trị cao đẹp và hữu ích cho chính mình và những người xung quanh.

Chính vì vậy bạn là người yêu thích ngành làm đẹp, thì học về Spa đang là thời điểm tốt để bạn lựa chọn.

Những điều cần biết khi học Spa chăm sóc da

Nghề Spa là một nghề hot. Tuy nhiên trước khi lựa chọn nghề Spa, bạn cần tìm hiểu kỹ bản thân có đam mê, hoặc có yêu thích ngành nghề này không?

Bạn cần tìm hiểu những chia sẻ kinh nghiệm làm Spa từ những người đi trước, những công việc cần làm. Bạn cần xác định một lần nữa bạn có thực sự yêu thích công việc này và muốn làm công việc này. Bạn có đủ khát khao và đam mê để gắn bó với nghề hay không? Bởi xu hướng nhu cầu thị trường cao vẫn chưa đủ nếu bạn không có đam mê với nghề.

Lựa chọn khóa học nghề Spa phù hợp

Nghề Spa có nhiều phân ngành nhỏ và các chuyên môn khác nhau như: chăm sóc body, chăm sócda mặt, massage: chân, mặt, toàn thân…Cho nên trước khi lựa chọn ngành làm đẹp bạn cần xác định những đối tượng khách hàng mình phục vụ là ai. Sau đó mới lựa chọn chương trình học chuyên ngành nào? 

Đa số các bạn nữ được chỉ định phục vụ khách nữ thường lựa chọn học về chăm sóc da, dưỡng thể, các khóa massage cơ thể.

Xác định nơi làm việc 

Hiện tại các Spa rải rác khắp thị trường điển hình như các thành phố lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng...thì các loại hình dịch vụ Spa phát triển mạnh với mức giá đa dạng.

Các thẩm mỹ viện cho các kỹ thuật viên vừa học vừa làm để nâng cao tay nghề nhanh chóng. Vừa có thể học và vừa được trả lương. Khi bạn đã đủ chuyên môn và chuyên sâu một lĩnh vực thì mức lương của bạn sẽ được nâng lên đáng kể. 

Trước khi học Spa, các bạn cần xác định nơi bản thân sẽ làm việc và học tập. Bạn cần thường xuyên cập nhật các kiến thức Spa phù hợp cho công việc của mình. Có như vậy bạn mới nhanh chóng nắm bắt công việc một cách nhanh chóng tránh bỡ ngỡ.

Chuẩn bị tài chính:

Đây là việc quan trọng và thiết thực, tài chính đảm bảo  giúp bạn có những điều kiện tập trung học ở trung tâm có uy tín. Bạn sẽ được học spa chuyên nghiệp và cập nhật xu hướng mới tốt hơn. Bạn sẽ có chứng chỉ sau khóa học và có nhiều cơ hội việc làm hơn. Nhờ đó bạn sớm trở thành chuyên viên spa chuyên nghiệp.

Nếu điều kiện kinh tế eo hẹp hơn thì cũng đừng vội lo lắng. Lựa chọn các khóa học vừa học vừa làm tại các Viện thẩm mỹ uy tín cũng là một cơ hội tốt. Hoặc bạn có thể lựa chọn đóng học phí hàng tháng tại những trung tâm học nghề đào tạo từ đầu. Tuy nhiên, lựa chọn này khó đảm bảo được chất lượng, cũng như không có bằng cấp sau khi đào tạo.

Cho nên bạn cần cân nhắc và lựa chọn thật kỹ để có những lựa chọn phù hợp nhất đối với điều kiện của mình.

Học Spa có khó không? Nên bắt đầu từ đâu?

Trước khi bắt đầu các bạn nên dành thời gian tìm hiểu cặn kẽ để có lời giải đáp hợp lý nhất.

Rất nhiều người có chung thắc mắc học nghề spa có khó không? Nhân viên spa là gì? Tư vấn viên spa là gì? Hãy cùng Thẩm Mỹ công nghệ cao Liên Anh Đà nẵng giải thích những thắc mắc trên nhé.

Bất cứ nghề nào cần nắm vững lý thuyết, nghề Spa cũng không ngoại lệ ngoài tay nghề chắc, kinh nghiệm, sự khéo léo. Tuy không yêu cầu bằng cấp cao nhưng nghề cũng đòi hỏi trình độ văn hóa nhất định để tiếp thu những lý thuyết về cấu tạo da, các huyệt đạo trên cơ thể… Phải nắm vững được lý thuyết bạn mới có thể nâng cao tay nghề.

Nghề spa là nghề làm đẹp liên quan đến những bộ phận quan trọng cho nên cần người học phải có sự tỉ mỉ, sử dụng đôi tay linh hoạt, khéo léo.

Ngoài ra yêu cầu tác phong lịch sự, chuyên nghiệp, ân cần chu đáo với khách hàng là thái độ nghề nghiệp bạn cần có trong nghề này.

Đây là nghề mà yêu cầu người kỹ thuật viên cần có tính kiên trì, và luyện tập một cách thường xuyên. Bởi một kỹ thuật xoa bóp, massage cần phải tập luyện nhiều lần mới thuần thục và đúng chuẩn..

Những vị trí làm việc spa, thẩm mỹ viện và các mức lương

Trên đây là những điều cần biết khi bạn quyết định lựa chọn nghề Spa. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các vị trí đào tạo và mức lương tương ứng dưới đây!

Vị trí Kỹ thuật viên chăm sóc da Spa 

Với vị trí này, bạn chỉ cần học Spa ngắn hạn khoảng 5 tháng là có thể làm việc.

Kỹ thuật viên spa là là nguồn nhân lực phục vụ chính của các trung tâm Spa. Chỉ cần bạn học xong khóa học về kỹ thuật Spa cơ bản, về massage cơ thểmassage mặt, biết những kỹ thuật chăm sóc da cơ bản,... Đồng thời phải sử dụng thông thạo một số loại máy thẩm mỹ thông dụng và hiểu biết kiến thức tư vấn mỹ phẩm phổ thông.

Những vị trí làm việc spa và các mức lương

Thu nhập khởi điểm của vị trí này thường là từ 6 - 9 triệu đồng/tháng. Tùy theo doanh thu của trung tâm mà quyết định thu nhập của bạn.

Vị trí Kỹ thuật viên điều trị thẩm mỹ

Kỹ thuật viên điều trị là vị trí người am hiểu về công nghệ, thiết bị thẩm mỹ của trung tâm Spa. Đây là người điều trị chính để chăm sóc da, để điều trị cho khách hàng các triệu chứng về da như mụn, nám, lão hóa, tẩy tế bào, sẹo thâm,…

Người kỹ thuật viên điều trị phải học chuyên sâu trong ngành thẩm mỹ và có kinh nghiệm phong phú để có thể tư vấn, đưa ra phác đồ điều trị cho khách hàng.

Học Spa có khó không? Nên bắt đầu từ đâu?

Mức lương khởi điểm cho vị trí này khoảng 10 - 12 triệu cho người mới ra trường và sẽ tăng lên đến hơn 15 triệu chỉ sau 2 năm kinh nghiệm làm việc.

Vị trí tư vấn viên spa - nhân viên Sale

Đây là công việc đòi hỏi sự năng động và ngoại hình. Với vị trí này chỉ cần hoàn tất khóa học Spa với những kiến thức cơ bản là đủ. Bạn cần chủ động tìm kiếm khách hàng, tư vấn khách hàng về các dịch vụ của trung tâm Spa mà bạn đang làm việc.

Vị trí quản lý Spa

Với vị trí quản lý, ngoài kiến thức về chuyên môn Về Spa vững vàng, bạn phải có năng lực hoặc bằng cấp quản lý Spa.

Mức lương khởi điểm của vị trí này thường là 12 triệu đồng/ tháng và có thể hơn phụ thuộc vào năng lực quản lý. Cũng như kết quả kinh doanh của trung tâm Spa, thẩm mỹ bạn đang làm.

Học nghề Spa uy tín chuyên nghiệp ở đâu tại Đà Nẵng?

Ở Đà Nẵng, tại thẩm mỹ viện công nghệ cao Liên Anh Đà Nẵng được giới chuyên môn và các chuyên gia ngành thẩm mỹ đánh giá cao. Đồng thời cũng Viện thẩm mỹ Liên Anh cũng được đánh giá là một trung tâm thẩm mỹ uy tín hàng đầu miền Trung Việt Nam. Thẩm Mỹ Viện Liên Anh thành phố Đà nẵng lọt trong top 10 thương hiệu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp uy tín của Việt Nam.

Học nghề Spa uy tín chuyên nghiệp ở đâu tại Đà Nẵng?

Học nghề Spa uy tín chuyên nghiệp tại Viện thẩm mỹ Liên Anh Đà Nẵng

Thêm vào đó, Viện thẩm mỹ Liên Anh cũng được khách hàng trong và ngoài nước lựa chọn. Đây là nơi rất thích hợp không chỉ với học viên mà cả chủ spa học tập và phát triển nghề thẩm mỹ làm đẹp ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Hãy liên lạc với địa chỉ dưới đây để biết thêm chi tiết.