Giỏ hàng

Phụ nữ tuổi 40 nên chăm sóc da chống lão hóa như thế nào?

Bước vào độ tuổi 40 khả năng trao đổi chất và thải độc suy giảm, các chất béo dễ tích tụ, đồng thời giai đoạn tiền mãn kinh ở lứa tuổi này khiến các hormone sụt giảm dẫn đến rối loạn nội tiết tố nữ khiến da nhanh lão hóa. Vậy nên chị em ở độ tuổi 40 cần chú trọng nhiều hơn đến việc chăm sóc da.

Độ tuổi 40 là là giai đoạn khả năng trao đổi chất và thải độc suy giảm nhanh nhất, các chất béo dễ tích tụ, đồng thời giai đoạn tiền mãn kinh ở lứa tuổi này khiến các hormone sụt giảm dẫn đến rối loạn nội tiết tố nữ khiến da lão hóa nhanh chóng và nhan sắc tụt dốc không phanh. Vậy nên chị em ở độ tuổi 40 cần chú trọng nhiều hơn đến việc chống lão hóa như thế nào trong chăm sóc da?

Giữ sức khỏe và duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh

Stress, sự căng thẳng gây rối loạn nội tiết tố và thúc đẩy làn da nhanh lão hóa, phụ nữ thường xuyên thức khuya khiến làn da nhanh xuống cấp, khô nám, dễ bị mụn, quầng thâm ở mắt. Do đó, cần ngủ đủ, giấc ngủ lý tưởng cho làn da đẹp là từ 7h mỗi ngày.

Chế độ ăn uống lành mạnh với thực đơn rau củ quả, trái cây dồi dào vitamin và các chất chống oxy hóa, hạn chế đồ ăn chiên xào dầu mỡ, tránh xa thuốc lá sẽ hỗ trợ làn da bạn tươi trẻ hơn. Các thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ tốt cho nội tiết tố nữ bạn có thể tham khảo là hạt lanh, hạt mè, bông cải xanh, cà chua, dâu tây, quả đào, các loại hột hạt, ngũ cốc nguyên cám, cá hồi...

Sự thư giãn và vui vẻ mỗi ngày sẽ giúp bạn giữ ổn định không rối loạn nội tiết tố, góp phần chống lão hóa da.

Làm sạch, dưỡng ẩm da mặt hàng ngày

Làn da khỏe mạnh cần duy trì độ ẩm, do đó sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm tự nhiên cho da hàng ngày giúp tiếp sức làn da chống các tác nhân gây lão hóa.

Ô nhiễm môi trường góp phần vào nám da, chất ô nhiễm bám vào da và bào mòn lớp bảo vệ, làm da yếu và dễ tổn thương hơn. Do đó rửa mặt 2 lần mỗi ngày bằng sửa rửa mặt dịu nhẹ giúp bảo vệ làn da và ngăn ngừa lão hóa da sớm.

Chăm sóc chống lão hóa da ở tuổi 40

For After 45: Smart Anti-Aging Methods That Are Not Botox or Fillers
(Ảnh: https://fustany.com/)

Bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời

Trước những tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, da sẽ bị rám nắng và lớp biểu bì dày lên. Tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng và bụi bẩn không những gây ra các tổn thương lâu dài cho da mà còn làm trầm trọng thêm các dấu hiệu lão hóa da sớm.

Vì vậy bạn nên chủ động che chắn làn da và sử dụng kem chống nắng để làm giảm các ảnh hưởng có hại của mặt trời. Nên bôi lại kem chống nắng sau mỗi 2h và tạo thói quen bôi kem chống nắng mỗi ngày dù trời nắng hay không.

>>> Vì sao mùa hè khiến da bạn dễ mọc mụn?

Kem chống nắng lựa chọn cần có cả 2 yếu tố: chỉ số SPF (chống tia UVB gây cháy nắng, bỏng da, đỏ da, mất nước và kích ứng da) và chỉ số PA (chống tia UVA phá bỏ các mô liên kết, sự săn chắc và đàn hồi của làn da). Chỉ số PA nên chọn loại PA+++ hoặc PA++++ có khả năng chống tia UVA tốt và cực tốt. Chỉ số SPF từ 50 trở lên có thể chống lại 98% tia UVB. Nếu đi biển tắm nắng thì nên chọn loại có chỉ số SPF cao hơn.

Có thể bạn quan tâm: