Giỏ hàng

Methylparaben có an toàn trong mỹ phẩm không? Thành phần này có bị cấm?

Là con gái ai cũng có quyền được làm điệu. Nhưng làm điệu thế nào để vừa đẹp, vừa an toàn và đảm bảo là điều không phải ai cũng biết. Nếu bạn đang phân vân, lo lắng không biết Methylparaben là gì? Nó có an toàn khi sử dụng mỹ phẩm không? Hãy đọc bài viết dưới đây ngay bây giờ nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Methylparaben - How Safe Are Your Cosmetics?


Methylparaben là gì?


Nếu theo dõi, quan tâm đến các thành phần của mỹ phẩm bạn có thể dễ dàng biết được Methylparaben là gì? Methylparaben là một dẫn chất của paraben. Một hóa chất đóng vai trò làm chất bảo quản trong các loại sản phẩm chăm sóc da, chăm sóc sắc đẹp hiện nay. Giúp cho các sản phẩm này có thời gian sử dụng lâu hơn.

Với khả năng ngăn chặn vi khuẩn, sự phát triển của nấm mốc Methylparabens luôn là lựa chọn hàng đầu cho các công thức chăm sóc da, làm đẹp.

Thông thường, Methylparaben được các nhà sản xuất ưu tiên bổ sung vào thành phần của serum và kem dưỡng da. Tuy nhiên, nhờ có đặc tính riêng biệt nên có những trường hợp chúng được sử dụng độc lập.

Chính vì vậy, hiện nay chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm chứa methylparaben ở thị trường. Đó có thể là serum, kem dưỡng, phấn nền,…hoặc các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe, làn da rẻ tiền, chất lượng kém khác.

Tuy nhiên, bên cạnh những tác dụng tuyệt vời. Dẫn chất này mang trong mình những tác hại không mong muốn.  Các tác hại này có ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da, sức khỏe của người dùng hay không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngay bây giờ.

Tác hại của Methylparaben là gì? Có an toàn khi sử dụng ?

Nếu đã tìm hiểu Methylparaben là gì? Chắc chắn rằng, chúng ta không thể bỏ qua những thông tin hấp dẫn, thú vị về tác hại và độ an toàn của chúng. Methylparaben là dạng hóa chất không tích lũy trong cơ thể.

Bởi vì, khi tẩy rửa, người dùng có thể xả hóa chất ra ngoài khá nhanh. Tuy nhiên, dạo gần đây, đã có một số mặt báo đưa ra những thông tin cho rằng methylparaben có thể làm tăng nguy cơ ung thư.

Tác hại của Methylparaben trong mỹ phẩm? Thành phần này có bị cấm?


Nhưng theo như các chuyên gia, cuộc nghiên cứu, cho đến nay vẫn chưa tìm thấy những bằng chứng thuyết phục nào. Chính vì vậy, chỉ có khuyến cáo người tiêu dùng sử dụng ở mức thấp vừa phải. Không nên dùng liều lượng quá nhiều, nồng độ quá cao.

Tuy nhiên, hiện nay đã ghi nhận một số trường hợp da bị như ngứa, sưng tấy, nổi mụn nước, khô da, bong vảy, cảm thấy đau nhức, bỏng da… khi sử dụng sản phẩm làm đẹp có chứa methylparaben.

Ngoài ra, dẫn chất còn ẩn chứa những mối nguy hiểm tiềm tàng có thể ảnh hưởng đến hệ thống nội tiết và quá trình sản xuất các hormone. Chính vì vậy, có thể làm cho quá trình trao đổi chất và các chức năng khác của cơ thể bị xáo trộn.

Bên cạnh đó, các chuyên gia còn phát hiện methylparaben có hoạt động tương tự estrogen. Vì vậy nó có thể phá vỡ các chức năng cơ thể bình thường. Do đó, dù chưa có những kết luận chính xác, bạn vẫn nên hạn chế và tiết chế liều lượng sử dụng ở mức độ cho phép.

Có nên tiếp tục sử dụng kem dưỡng, mỹ phẩm rẻ tiền chứa Methylparaben?

Bên cạnh việc quan tâm đến Methylparaben là gì ? tác hại của chúng như thế nào. Người dùng cũng cần phải chú trọng đến những quá trình sử dụng chất này.

Đặc biệt, khi sử dụng sản phẩm mỹ phẩm, chăm sóc da có chứa hóa chất methylparaben, bạn cần phải tránh xa ánh nắng mặt trời, không nên đứng quá lâu dưới ánh nắng. Bởi làn da của bạn có thể sẽ bị tổn thương nghiêm trọng.

Ví dụ như: tăng khả năng mắc ung thư da. Do sự tổn thương DNA khi bị oxy hóa bởi ảnh hưởng trực tiếp của ánh nắng mặt trời đến làn da. Hay dị ứng, mẩn ngứa,…do sử dụng nồng độ quá cao, quá liều lượng.

Nếu bạn đang sử dụng mỹ phẩm có chứa methylparaben. Và cảm thấy da mặt hơi ngứa, rát thì hãy ngừng sử dụng ngay lập tức. Rồi tìm hiểu nguyên nhân và tìm kiếm sản phẩm an toàn khác.

Tác hại của Methylparaben trong mỹ phẩm? Thành phần này có bị cấm?

Chính vì vậy, theo chúng tôi trước khi quyết định sử dụng sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khỏe có chứa methylparaben. Nếu bạn có làn da nhạy cảm nên tham khảo ý kiến các chuyên gia, bác sĩ. Chắc chắn rằng, họ sẽ đưa ra những lời khuyên chính xác và hiệu quả nhất.

Ngoài ra, trước khi mua bất kỳ mỹ phẩm làm đẹp nào, hãy đọc kỹ các thành phần của sản phẩm. Đảm bảo tất cả chúng đều an toàn và phù hợp.

Nếu có thể, bạn nên lựa chọn sản phẩm có thành phần tự nhiên, không chứa chất bảo quản. Đây sẽ là quyết định đúng đắn, tốt nhất cho làn da.


Mỹ phẩm nào chăm sóc da không chứa thành phần độc hại và hoàn toàn lành tính cho da nhạy cảm?


Sau quá trình nghiên cứu và tìm hiểu rất kỹ bảng thành phần và công dụng của sản phẩm, viện thẩm mỹ công nghệ cao Liên Anh đã tinh chọn những dòng sản phẩm chất lượng và an toàn nhất cho da. Trong đó, tinh chất dưỡng da Lisse là một trong những sản phẩm tốt nhất để phục hồi, tái tạo da và trẻ hóa da.

Đây cũng là dòng sản phẩm được các bác sĩ, chuyên gia viện thẩm mỹ Liên Anh khuyên khách hàng mong muốn trị liệu da hiệu quả và nhanh chóng hơn, thúc đẩy quá trình phục hồi và lấy lại làn da mịn màng tươi trẻ sử dụng.

XEM NGAY: Thông tin chi tiết về sản phẩm Serum Lisse

Trên đây, là những thông tin hấp dẫn, thú vị mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn về Methylparaben là gì? Nó có an toàn khi sử dụng mỹ phẩm. Chắc chắn rằng, những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về dẫn chất paraben.

Là người tiêu dùng thông minh, nhanh nhạy, hiểu biết thế giới làm đẹp bạn hãy đưa ra những quyết định chính xác và đúng đắn nhất. Nếu đang cần tìm kiếm một sản phẩm chăm sóc da chất lượng, đơn vị, đại lý uy tín, chất lượng sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn.